วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ความพร้อมก่อนเปิดบ้านสอยแมนซิตี้

ก่อนอื่นต้องขออภัยกัน เมื่อวานนี้ Net มีปัญหาเลยไม่ได้มาพรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เลย หวังว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูลของเรา คงจะเซ็งๆ กันกับ ฟอร์มของ แมนยู ที่ ชนะทีมอย่าง แบ็คเบริร์น ไป 2-1 โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าแฟนหงษ์คงจะมีความรู้สึก ว่าลุ้นให้เสมอ เพื่อ แต้มจะได้ไม่ทิ้ง หงษ์แดงเราไป

มาก แต่ดีหน่อยที่แบ็คเบิร์น ช่วยยิง ประตูแมนยูให้ จะได้ไม่ต้องทำสถิติ การไม่เสียประตู เอาละไม่เป็นไรเมื่อเขา ชนะไปแล้ว 8 แต้ม แต่เรายังมีเกมส์ในมือ 1 เกมส์ ต้องบด แมนซิตี้ เสมอ ยังไม่พอในความรู้สึก ต้อง 3 แต้มเท่านั้น เชื่อได้เลยว่าวันนี้ ทั้งแฟนบอล แมนยู / เชลซี ลุ้นอยู่ฝั่ง แมนซิตี้ มาดูกันเลยดีกว่า กับความพร้อมของหงษ์แดงเรา

ลิเวอร์พูล (2) – แมนฯ ซิตี (9)เวลา : 22.00 น.


สนาม : แอนฟิลด์


ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์ (สแต็ฟฟอร์ดเชียร์)ลิเวอร์พูล


สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลของเรา ยังถูกอาการบาดเจ็บคุกคามกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง อย่างเต็มที่คงได้แค่เริ่มต้นบนม้านั่งสำรอง นอกจากนี้แดนกลาง “เรด แมชชีน”ของเรา ยังไม่มี ซาบี อลอนโซ ห้องเครื่องทีมชาติสเปน ซึ่งติดโทษอดช่วยต้อนรับสโมสรตราเรือใบ น้าราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสแปนิช คงต้องส่ง ลูคัส เลวา, ฮาเบียร์ มาสเชราโน จับคู่มิดฟิลด์ตัวรับ โดยมี คาราเกอร์ จับ คู่ สเคอเทล เป็นปราการหลัง
คาดหมายผู้เล่นตัวจริง : โฆเซ เรนา, อัลวาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลลิโอ, ยอสซี เบนายูน, ลูคัส เลวา, ฮาเบียร์ มาสเชราโน, อัลเบิร์ต ริเอรา, เดิร์ค เคาท์, เฟอร์นานโด ตอร์เรส
สถิติในลีก 5 นัดล่าสุด : ชนะ ปอร์ทสมัธ 3-2 (เยือน), ชนะ เชลซี 2-0 (เหย้า), เสมอ วีแกน 1-1 (เยือน), เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 (เหย้า), เสมอ สโตค ซิตี 0-0 (เยือน)



แมนเชสเตอร์ ซิตี “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี สภาพทีมไม่มีปัญหา ในระบบ 4-3-3 เอลาโน บลูมแมร์ ดาวเตะทีมชาติบราซิล จะทวงโควตา 11 คนแรกกลับคืนหลังจากนั่งสำรองใน ยูฟ่า คัพ กลางสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบุกเสมอ เอฟซี โคเปนเฮเกน 2-2 แดนหน้าจัด ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เคร็ก เบลลามี, ร็อบสัน เดอ ซูซา โรบินโญ ลงล่าสังหาร
คาดหมายผู้เล่นตัวจริง : เชย์ กิฟเวน, เนดุม โอนูโอฮา, ไมคาห์ ริชาร์ดส์, ริชาร์ด ดันน์, เวย์น บริดจ์, เอลาโน บลูมแมร์, ปาโบล ซาบาเลตา, สตีเฟน ไอร์แลนด์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เคร็ก เบลลามี, ร็อบสัน เดอ ซูซา โรบินโญ
สถิติในลีก 5 นัดล่าสุด : แพ้ ปอร์ทสมัธ 0-2 (เยือน), ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 1-0 (เหย้า), แพ้ สโตค ซิตี 0-1 (เยือน), ชนะ นิวคาสเซิล 2-1 (เหย้า), ชนะ วีแกน 1-0 (เหย้า)
สถิติตลอดกาลเจอกันทั้งหมด 156 นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 79 เสมอ 37 แพ้ 40เจอกันในลีก 145 นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 74 เสมอ 34 แพ้ 37ผลงานเจอกันในลีกฤดูกาล 2008-2009 : แมนฯ ซิตี แพ้ ลิเวอร์พูล 2-3สถิติเจอกันในลีกที่ ลิเวอร์พูล รอบ 5 ฤดูกาลล่าสุด : ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0 (ฤดูกาล 2007-2008), ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0 (ฤดูกาล 2006-2007), ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0 (ฤดูกาล 2005-2006), ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1 (ฤดูกาล 2004-2005), ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1 (ฤดูกาล 2003-2004)
ทรรศนะส่วนตัว : การไม่มีสตีวี่จี และ อลอนโซ่ ลิเวอร์พูลของเรา ต้อง ต้องหวังพึ่งบริการจาก ลูคัส เลวา, ฮาเบียร์ มาสเชราโน เหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” เตรียมเผื่อใจเกี่ยวกับรูปเกมส์ ที่คาดว่าจะพับ สนามให้เราได้ชื่นใจ แต่คิดว่า นักเตะที่อยู่ในสนาม ยังมีดีพอที่จะจบ สกอร์ ได้ โดยเฉพาะ เอลนิลโย่ ยังอยู่ด้วย แม้ แมนซิตี้ จมีเกมส์ สวน กับที่ อันตรายก็ตาม โดยเฉพาะ โรบินโย่ / ไรท์ ฟิลิป แต่เชื่อว่า มาเชราโน่ คงเก็บปัญหา ได้ไม่ยาก และยังมี เจมี กับ สเคอเทล อีก ฟันธง ไปเลยว่า

ลิเวอร์พูล จะ ชนะ 2 - 1 อย่างแน่นอน เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ.

1 ความคิดเห็น: