วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

บ่นให้ฟังหลังเกมส์ พ่ายโบโร่ 0-2 ราฟา หรือ นักเตะที่ไม่ได้เรื่อง


จบเกมส์ประมาณ เที่ยงคืน ผมเป็น The kop อีกคนที่นอนไม่หลับ เมื่อพบกับฟอร์มการเล่น ที่เทียบกับ เกมส์ มาดริด เป็นคนละเรื่อง ยังกับ ไม่ใช่ทีมเดียวกัน ไล่ตั้งแต่การจัด ตัววันนั้น ผมเซ็งตั้งแต่ จับ สเคอเทล ไปเล่น แบ็ค ขวา แล้วคู่ เซนเตอร์ ใช้ เจมี่ กับ น้าเฮียปู ซึ่งมันส่งผลกับเกมส์ทั้ง รุก และรับ ทางฝั่งขวา ซึ่ง สเคอเทล สอบตกทั้งที่ไม่ถนัดเลยในการเล่น แบ็คขวา (ผมไม่โทษสเคอเทล)ผมเซ็งกับ น้าราฟา มากกว่า ทั้งที่ คาราเกอร์ มีประสบการณ์ ตรง แบ็คมากกว่า และ ความคล่องตัวมากกว่า สเคอเทล แต่ดันใช้
สเคอเทลเล่น ทั้ง ครึ่ง แรก และ ครึ่งหลัง
ทีนี้มาว่ากันต่อ ถึง แผง กองกลางกันบ้าง ผมเข้าใจอยู่ว่า น้าราฟา ต้อง พักนักเตะบ้าง ด้วย การใช้ babel แทน riera และ ใช้ นาบิล เอลซา ปีกดาวรุ่ง เล่นปีกขวา แทน เบนายูน ที่ช่วงนี้ฟอร์ม สม่ำเสมอมาหลายนัด วันนี้ ปีกทั้ง สองฝั่ง ทำเกมส์น้อยมาก ทั้งที่ปีกทั้งสองมีความเร็ว วูบวาบ บ้างบางจังหวะของเกมส์ และ เอลซา มีโอกาส ยิงตีเสมอ 1 - 1 ด้วยเท้าซ้าย สัก 5 - 6 หลา พระเจ้าช่วยมันยิงข้ามคาน โห... ใครๆก็คิดว่า เป็นประตูแล้ว ส่วนบาเบล ทำเกมส์ไม่ได้เลยบอกได้คำเดียวว่า เซ็งครับ.. ส่วนคู่กลาง คือว่าทั้ง สอง อลอนโซ่ กับ มาสเค เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่รวมลูกที่ เสียประตูแรก ที่ความซวยมาเยือน อลอนโซ่ บอลมาโดนขาเข้า ประตู ถ้าใครดูเกมส์อยู่ คงเห็นว่า อลอนโซ่ ตะโกนออกมา เป็น ภาษา สเปน ว่า ซวยฉิบ...าย
สังเกตุการตัดเกมส์ ตรงกลาง ไม่ค่อยมี กลางของโบโร่ เล่นง่ายมาก และอดจะพูดถึง เจอร์ราด ไม่ได้ ว่า ฟิต ไม่ถึง 80% น้าราฟา แกยังใส่ชื่อลงตัวจริง อีก สังเกตุได้ว่า การกระชากบอล ขึ้นทำเกมส์แบบได้ลุ้น ประตูมีแค่ สองจังหวะเท่านั้นเอง ส่วนน้า เด๊ก เค้า ตายสนิท คงหมด สัญชาตญาณ การเป็นกองหน้า ไปแล้ว อยู่ตรงไหน ก็ยิงไม่ได้ ในเกมส์นี้ ผมหวังว่าเกมส์นี้คงจะไม่ใช่ วันของ น้า เด๊ก ส่วน สำรองที่ ลงมา ทั้ง เอ็นก๊อก และ ลูคัส ไม่ได้ช่วยให้เกมส์ ดีขึ้น เลย ผ่าน คนเดียว คือ เบนายูน ที่ลงมา วูบวาบ บ้างในฐานะตัวสำรอง สรุป เรตติ่ง ฟอร์มการเล่น นักเตะ เรน่า 7 / สเคอเทล 5.5 / คาราเกอร์ 6.5 / ฮูเปีย 6.0 / ออเลลนิโอ่ 6.2 / เอลซา 5.8 / บาเบล 5.5 / อลอนโซ่ 5.8 / มาสเค 5.9 / เจอร์ราด 6.0 / เค้าช์ 5.8 สำรอง ลูคัส 5.0 / เอ็นก๊อก 4.8 / เบนายูน 5.9 ส่วนโค้ช ราฟาแท็กติค 4.5 / จัดตัว 4.1 / แก้เกมส์ 4.0 คงต้องทำใจกับ ราฟาไปอีกนาน ตราบที่ น้าฟา ยัง คุม บังเหียน ลิเวอร์พูลอยู่ทำใจกันนะครับ ชาว ลิเวอร์พูล....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น